Kodak Smile+

เปิดตัว Kodak Smile+ กล้อง Instant สีสันสดใส สนุกกับเอฟเฟกต์เลนส์ได้ถึง 3 แบบ

Kodak ประกาศเปิดตัวกล้อง Instant น้องใหม่ ‘Kodak Smile+’ ที่สามารถพิมพ์ภาพออกมาให้เราได้แบบทันใจ แต่เจ้ากล้องตัวนี้ไม่ได้ใช้ฟิล์มครับ แต่เป็นกระดาษ Zink แถมเรายังสามารถเชื่อมต่อกับสมาร์ตโฟนแบบไร้สายเพื่อสั่งพิมพ์ภาพได้อีกด้วย!

ด้านสเปก Kodak Smile+ เป็นกล้องดิจิทัลความละเอียด 5 ล้านพิกเซล กับเซนเซอร์ขนาดเล็ก 1/4 เท่านั้นครับ ทำให้ภาพที่ได้จากเลนส์ 3.57mm F2.8 เป็นช่วง Wide กลาง ๆ พร้อมช่องมองภาพ มีแฟลชภายในตัว และหน้าเลนส์ที่สามารถหมุนฟิลเตอร์เปลี่ยนอารมณ์ได้ถึง 3 แบบ

  • Natural แบบปกติ
  • Retro ให้ภาพแนวซีเปียย้อนยุค
  • Star filter เล่นกับแสงไฟให้เป็นแฉกดาว

ตัวกล้องเองยังรองรับการเชื่อมต่อกับแอปใช้งานร่วมกับสมาร์ตโฟนผ่าน Bluetooth เพื่อสั่งดูภาพหรือพิมพ์ภาพได้ครับ โดยใช้กระดาษ Zink ขนาด 2×3″ ซึ่งเทคโนโลยีนี้ไม่จำเป็นต้องใช้หมึกพิมพ์แต่อย่างใด ใส่กระดาษเข้าไปในตัวกล้องก็ใช้งานได้เลย แถมยังเคลือบกันน้ำไว้อีกด้วย ส่วนพอร์ตต่าง ๆ ก็มีทั้งช่อง USB-C สำหรับชาร์จมาให้ในตัว และ microSD อีก 1 ช่องด้วยกัน

และเช่นเดียวกับผลิตภัณฑ์ตัวอื่น ๆ กล้องตัวนี้เป็นการใช้ลิขสิทธิ์ชื่อ Kodak มาผลิตเองอย่างถูกต้องเท่านั้นครับ Kodak ไม่ได้ผลิตเองตรง ๆ แต่อย่างใด

ราคา Kodak Smile+

มีราคาค่าตัวอยู่ที่ 100 เหรียญ (ประมาณ 3,600 บาท) พร้อมสีให้เลือกมากถึง 6 สี ขาวเหลือง, ดำเหลือง, ฟ้า, สีเขียวมินต์ และชมพู Fuchsia

ส่วนกระดาษ Zink มีราคา 25 เหรียญ (ประมาณ 900 บาท) / 50 แผ่น ครับ

tags : PetaPixel

Facebook

Similar Posts