The Impossible Tattoo ปก

หุ่นยนต์ช่างสัก

หุ่นยนต์ช่างสัก สั่งการผ่านระบบ 5G

ความสามารถของ 5G ในการจัดการข้อมูลจำนวนมากโดยไม่มีเวลาแฝง T-Mobile Netherlands ได้ร่วมมือกับ โนเอล ดรูว (Noel Drew) นักเทคโนโลยีจากลอนดอนและ Wes Thomas ช่างสักที่ต้องการทำให้เทคโนโลยีดังกล่าวเป็นจริง

โครงการนี้มีชื่อว่า The Impossible Tattoo ซึ่งมอบหมายให้ ดรูว สร้างระบบแมชชีนเลิร์นนิง ที่ขับเคลื่อนด้วย 5G ซึ่งช่วยให้ โธมัส สามารถลงหมึกให้กับลูกค้าได้จากระยะไกล ซึ่งนักแสดงชาวดัตช์ สไตน์ ฟรานเซน (Stijn Fransen) เป็นคนแรกที่ได้ลงนามเพื่อให้หุ่นยนต์สักแขนของเธอ โดยรอยสักแบบมินิมอลที่ ฟรานเซน ต้องการ

ดรูว คือผู้รับผิดชอบในการออกแบบและผลิตหุ่นยนต์สัก 5G ในครั้งนี้ ออกมาให้สัมภาษณ์กับทาง PCMag ว่า เขาจำเป็นจะต้องสร้างชิ้นส่วนของหุ่นยนต์ตัวนี้ขึ้นใหม่ทั้งหมด ตลอดจนการคัดสรรอุปกรณ์ ที่มีความเฉพาะเจาะจง เพื่อช่วยให้ช่างสัก สามารถใช้เครื่องสักหุ่นยนต์ 5G ได้อย่างง่ายดาย และยืดหยุ่นมากที่สุด โดยพวกเขาใช้เวลากว่า 6 สัปดาห์ ในการผลิตและพัฒนาหุ่นยนต์ดังกล่าวขึ้น 

แต่ไม่ใช่เรื่องง่ายเลยเพราะช่างสักอย่าง โธมัส ต้องฝึกลองใช้เครื่องสัก 5G นี้ ไปพร้อม ๆ กับขั้นตอนการพัฒนาหุ่นยนต์ของ ดรูว ด้วยการลองสักหมึกลงบนผลของน้ำเต้าหลายผล โดยพวกเขาได้ติดตั้งเซนเซอร์ตัวหนึ่งบนเข็มสักของช่างสัก และอีกตัวบนแขนของหุ่นยนต์ เพื่อให้การสั่งงานผ่านสัญญาณ 5G เพื่อให้สอดคล้องกันกับการเคลื่อนไหวและลงลายเส้น

การสักครั้งแรกของช่างสักหุ่นยนต์เป็นไปได้อย่างปลอดภัย และผลงานของ โธมัส ก็ถูกใจของ ฟรานเซน อีกด้วย 

 

Tags : pcmag

Similar Posts