Shopee Food เตรียมบุกตลาด Delivery และ Food Service

จับตามอง

ยักษ์ใหญ่อีคอมเมิร์ซ Shopee (ช้อปปี้) เตรียมบุกตลาด Delivery และ Food Service

“ตลาดส่งอาหารในชาวอินโดนีเซียส่วนใหญ่ถูกครอบงำโดย GrabFood ของ Grab และ GoFood ของ Gojek และล่าสุดปีนี้ Shopee (ช้อปปี้) ยักษ์ใหญ่ด้านอีคอมเมิร์ซของสิงคโปร์ได้เข้าสู่กลุ่มนี้อย่างเงียบ ๆ ด้วยแพลตฟอร์มส่งอาหาร Shopee Food”

Shopee ที่ย้ายเข้ามาในพื้นที่จัดส่งอาหารได้เผยแพร่ในสื่อมาระยะหนึ่งแล้ว และทางบริษัทได้จัดทำหน้า Shopee Food บนแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซตั้งแต่ปีที่แล้ว Shopee ได้โปรโมตคุณลักษณะใหม่นี้บนหน้าโซเชียลมีเดียเมื่อเร็ว ๆ นี้

เมื่อต้นเดือนมกราคม 2564 Shopee Food ได้ลงโฆษณาบนโพสต์ Instagram สำหรับการรับสมัครพาร์ทเนอร์ขับรถในกรุงจาการ์ตา แพ็คเกจผู้โดยสารที่น่าดึงดูดดึงดูดผู้โดยสารจาก GrabFood และ Gojek มากมาย

ล่าสุด ได้มีการประกาศรับสมัครไรเดอร์ หรือคนขับส่งอาหาร ในเขตกทม. ยิ่งเป็นการยืนยันว่า Shopee Food เตรียมลุยตลาดนี้จริงจัง และเป็นสิ่งที่พิสูจน์ว่า ตลาด Food Delivery ยังเติบโตได้อีกมาก ยังมีพื้นที่ให้รายใหม่เข้ามาเพิ่ม แต่รู้หรือไม่ว่า Shopee Food ไม่ได้เกิดที่ไทยเป็นที่แรก ต้นปี 2564 ที่ผ่านมา Shopee Food เริ่มเปิดให้บริการที่อินโดนีเซีย ในเขตกรุงจาการ์ตา

ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในปี 2020 อินโดนีเซียมีตลาดบริการส่งอาหารที่ใหญ่ที่สุดในแง่ของ GMV (Gross Merchandise Value) จาการ์ตามีกำลังการบริโภคสูง ประชากรหนาแน่น และอัตราการใช้อินเทอร์เน็ตสูงเป็นสนามรบสำหรับอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องกับการจัดส่งอาหารและบริการเรียกรถ

ตามรายงานเกือบ 69% ของชาวอินโดนีเซียสั่งอาหารส่งอาหารอย่างน้อยเดือนละครั้ง และ Shopee ที่มีฐานผู้ใช้ที่ใช้งานอยู่มากกว่า 40 ล้านรายต่อเดือนในอินโดนีเซียมีความได้เปรียบในการสร้างชื่อเสียงในส่วนการจัดส่งอาหารของชาวอินโดนีเซีย

tags : ShopeeFood 

Facebook

Similar Posts