Leica LUX

เปิดตัว Leica LUX แอปฯ ที่เปลี่ยน iPhone ให้กลายเป็นกล้องไลก้า มาหมดทั้ง Style และ Lens Simulation

งานนี้ชาว iPhone มีเฮครับ เมื่อ Leica Camera AG แบรนด์กล้องหรูชื่อดังที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานจากเยอรมัน เปิดตัวแอปฯ ใหม่ ‘Leica LUX’ ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากกล้อง เลนส์ และสีของความเป็นไลก้า

แม้จะไม่ใช่เรื่องใหม่อะไรที่เห็นกล้อง Leica อยู่บนสมาร์ตโฟนแบบนี้ เพราะที่ผ่านมาก็ได้จับมือกับทาง Xiaomi ด้วยเช่นกันครับ ถึงขั้นทำสมาร์ตโฟนของตัวเองเลยก็มี ในชื่อ ‘Leitz Phone’ ที่ขายในญี่ปุ่น อย่างไรก็ตามทางไลก้าตั้งเป้าหมายที่จะสร้างฐานความแข็งแกร่งในวงการสมาร์ตโฟนให้มากขึ้น และยังกล่าวอีกว่าเจ้าของกล้องไลก้าประมาณ 80% นั้นใช้ iPhone ครับ จึงเป็นที่มาของแอปฯ Leica LUX ตัวนี้

สำหรับแอปฯ ตัวนี้ก็ได้จำลองเลนส์ และสีไลก้าที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวมากมายเอาไว้ครับ มีทั้งเลนส์ Leica Summilux-M 28mm f/1.4 ASPH, Summilux-M 35mm f/1.4 ASPH, Noctilux-M 50mm f/1.2 ASPH และ APO-Telyt-M 135mm f/3.4 ตัวสุดท้ายที่ใช้ได้สำหรับ iPhone 15 Pro Max เท่านั้น ทำให้ iPhone สามารถถ่ายภาพด้วย Character และโบเก้จากเลนส์ไลก้า M ในตำนานได้ และในอนาคตก็จะมีการอัปเดตมาให้เพิ่มอีกด้วย
.

ซึ่งในส่วนโทนสีก็มีให้เลือกกันตั้งแต่ Leica Standard, Leica Classic, Leica Contemporary และ Leica Black&White เปลี่ยนอารมณ์ได้หลากหลาย แล้วแต่ความชอบส่วนบุคคล

โดยในการปรับตั้งค่าอื่น ๆ ถ้าไม่ชอบโหมด Auto ก็สามารถใช้โหมด M ได้แบบครบ ๆ เลยครับ ทั้งการปรับโฟกัส, ISO, ความเร็วชัตเตอร์, รูรับแสง, White Balance และการชดเชยแสง รวมถึงมีเครื่องมือ Grid, Timer และถ่ายไฟล์ RAW, JPEG และ HEIF ได้ด้วยเช่นกัน

ราคาและอุปกรณ์ที่รองรับ Leica LUX

ปิดให้ผู้ใช้งาน iPhone ดาวน์โหลดได้ฟรีแล้ววันนี้ แต่อย่างไรก็ตามตัวแอปฯ เองถ้าจะใช้ครบทุกฟีเจอร์จำเป็นต้องจ่ายรายเดือน 6.99 เหรียญ/เดือน (ประมาณ 250 บาท) และ 69.99 เหรียญ/ปี (ประมาณ 2,500 บาท) ด้วยครับ

โดยใช้ได้กับ iPhone ที่รัน iOS 17 ทุกรุ่น แต่ทางไลก้ากล่าวว่าถ้าจะให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุดใช้กับ iPhone 12 Pro ขึ้นไปจะดีกว่าครับ

tags :PetaPixel

Facebook

Similar Posts