โลตัส Lotus's

เทสโก้ โลตัส รีแบรนด์ใหม่ ภายใต้กลุ่ม CP ชื่อและโลโก้ใหม่

เทสโก้ โลตัส รีแบรนด์ใหม่ ภายใต้กลุ่ม CP ชื่อและโลโก้ใหม่

‘เจ้าสัวธนินท์ เจียรวนนท์’ ดึง‘Tesco Lotus’ กลับมาอีกครั้ง ด้วยการชนะดีลประมูลซื้อกิจการไปด้วยมูลค่า 10,576 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 338,445 ล้านบาท และเสร็จสิ้นดีลอย่างเป็นทางการในวันที่ 18 ธันวาคมที่ผ่านมาหลังจากซื้อกิจการโลตัสจากกลุ่มเทสโก้เสร็จเรียบร้อย ได้มีการเปลี่ยนชื่อและโลโก้ใหม่ โดยใช้ชื่อว่า Lotus’s พร้อมสโลแกน รู้สึกดีดี ทุกวัน ที่ Lotus และสีสันใหม่ที่ดูสดใสกว่าเดิม

 

วันจันทร์ที่ 15 กุมภาพันธ์ 2564 ผู้สื่อข่าวประชาชาติธุรกิจ รายงานว่า หลังกลุ่มบริษัท ซี.พี. ในนาม บริษัท ซี.พี. รีเทล โฮลดิ้ง จำกัด (ถือหุ้นโดย ซีพี ออลล์ 40%, เจริญโภคภัณฑ์โฮลดิ้ง 40% และ ซี.พี. เมอร์แชนไดซิ่ง ซึ่งเป็นบริษัทลูกของเจริญโภคภัณฑ์อาหาร หรือ CPF 20% ได้เข้าซื้อกิจการ บริษัท เทสโก้ สโตร์ส (ประเทศไทย) จำกัด และ Tesco Store (Malaysia) Sdn. Bhd. ด้วยวงเงินถึง 10,576 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือ 338,445 ล้านบาท ช่วงต้นเดือน มี.ค. 2563 และบรรลุข้อตกลงไปเมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมา

ล่าสุดทาง Tesco Lotus ก็ได้รีแบรนด์ใหม่เพื่อให้สอดคล้องกับยุทธ์ศาสตร์การบริหารงานของเจ้าของรายใหม่ โดยการรีแบรนด์ในครั้งนี้เป็นการเปลี่ยนชื่อจาก “Tesco Lotus” (Tesco Lotus) เป็น “โลตัส ” (Lotus’s) บนตัวอักษร Lotus สีขาว และ ’s สีเหลือง พร้อมทั้งมีการปรับสีพื้น (แบล็คกราวด์) หรือสีเขียวของ Lotus ให้ตัวมีความสดใส และมีความเป็นสีเขียวพาสเทล

ที่มาของ ’s’ อีก 1 ตัว แทนคำว่า สมาร์ท (Simple, Motivate, Agile, Responsible, Transformative) โดยภายในสาขานี้จะใช้เทคโนโลยีใหม่หลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นหุ่นยนต์ชงกาแฟ การออกแบบสโตร์รูปแบบใหม่ เป็นต้น 

ศุภชัย เจียรวนนท์ ประธานคณะผู้บริหาร เครือเจริญโภคภัณฑ์ กล่าวว่า “Lotus’s ในยุคต่อไป ก็จะเป็น Lotus’s ที่ก้าวเข้าสู่ยุค o2o คือออฟไลน์ไปออนไลน์ จากจุดที่เราเป็นร้านค้าที่ผู้คนมาเดินหาซื้อของซื้ออาหาร แต่ต่อไปนี้จะไปถึงขั้นที่คนสามารถเข้าถึงระบบออนไลน์ และจะเป็นการเปิดโอกาสให้สินค้าชุมชนขึ้นมาอยู่บนแพลตฟอร์มออนไลน์ได้ ทำให้เกิดความยั่งยืนกับทุกภาคส่วน”

 

Tags : tescolotus

Similar Posts