เคส iPhone รักษ์โลก

เคส iPhone รักษ์โลก ฝังเมล็ดพืช เมื่อเลิกใช้งาน สามารถนำไปปลูกให้กลายเป็นพืชได้

เคส iPhone รักษ์โลก iGreen ผลิตจากแป้งข้าวโพด

เคส iPhone รักษ์โลกนี้ถูกจัดแสดงใน Maker Faire Rome 2023 ผลิตโดย ไอกรีนแก็ดเจ็ต (iGreen Gadgets) บริษัทผลิตสินค้าเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมสัญชาติอิตาลี ซึ่งบริษัทอธิบายว่าในเคสนั้นมีเมล็ดพืชฝังอยู่ เมื่อถูกฝังลงในดินมันก็สามารถงอกเป็นพืชและดอกไม้ได้ มีให้เลือกถึง 3 สี แต่ละสีก็จะเป็นพืชคนละชนิด คือ สีเขียว (ใบกะเพรา) สีฟ้าอ่อน (ดอกฟอร์เก็ตมีน็อต) และสีเหลือง (ดอกเดซี่)

เคส iGreen ผลิตจากแป้งข้าวโพด ซึ่งบริษัทใช้เวลาพัฒนากว่า 2 ปี ทำให้ได้วัสดุที่มีเอกลักษณ์ทั้งมีความยืดหยุ่นและแข็งแรงจนสามารถปกป้องโทรศัพท์ได้ โดยเคสที่สร้างขึ้นจากวัสดุธรรมชาติจะบำรุงเมล็ดพืชเป็นอย่างดีและมีฟิล์มที่สร้างขึ้นมาพิเศษคอยปกป้องเคสอยู่ แต่เมื่อนำเคสไปฝังดินและโดนน้ำ ฟิล์มก็จะละลาย แป้งข้าวโพดก็จะกลายเป็นสารอาหารให้พืช ซึ่งการย่อยสลายนี้เกิดขึ้นเร็วมาก และหลังจากนั้นเมล็ดพืชก็จะงอกและเติบโต

วัสดุที่นำมาทำเคสนี้ได้รับการรับรองที่เรียกว่าคอมโพสต์โฮม (Compost Home) ซึ่งหมายถึงวัสดุที่นำมาสร้างเคสนี้นี้สามารถย่อยสลายได้จริงและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

บริษัทกล่าวเสริมอีกว่าได้พัฒนาสินค้าแบบนี้มานานกว่า 10 ปี และผลิตสินค้าออกมาแล้วกว่า 50 ชนิด ทั้งดินสอ โปสการ์ด เฟอร์นิเจอร์ ผ้าเช็ดตัวที่ใช้ที่ชายหาด ซึ่งทุกชนิดฝังเมล็ดพืชไว้ข้างใน เมื่อไม่ได้ใช้ก็สามารถเอาไปฝังดิน รดน้ำ ให้แสง เพื่อปลูกขึ้นมาเป็นพืชได้ บริษัทบอกว่ามันเหมาะมากที่เอาไปเป็นของขวัญ หรือโอกาสพิเศษ เช่น ของชำร่วยแต่งงาน หรือเป็นของที่ระลึกก็ได้ โดยราคาอยู่ที่ 24.51 ยูโร หรือประมาณ 950 บาท

tags : igreengadgets

Facebook

Similar Posts