อีลอน มัสก์ ยอมรับรถยนต์ไฟฟ้า Tesla มีปัญหา

อีลอน มัสก์ ยอมรับรถยนต์ไฟฟ้า Tesla มีปัญหา กำลังเร่งพัฒนาคุณภาพ

อีลอน มัสก์ ยอมรับรถยนต์ไฟฟ้า Tesla มีปัญหาด้านคุณภาพ

Elon Musk นักธุรกิจมหาเศรษฐีผู้ก่อตั้งบริษัทผลิตรถยนต์ไฟฟ้า Tesla กล่าวยอมรับระหว่างการให้สัมภาษณ์กับที่ปรึกษาวิศวกร ว่าเมื่อไม่นานมานี้ในรายการ Munro Live ซึ่งออกอากาศบนยูทูบแชนแนลและพอดแคสต์ว่า คุณภาพรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla ยังไม่เข้าที่ และปัญหาภายในระบบตัวรถที่มุนโรกล่าวถึง เป็นสิ่งที่รถยนต์ไฟฟ้า Tesla กำลังเผชิญอยู่

ในช่วงต้นปี 2018 ที่ปรึกษาด้านวิศวกรรม Sandy Munro ได้ประเมินรุ่น Model 3 อย่างโหดว่า “ข้อบกพร่องที่เราจะเห็นใน Kia ในยุค 90” เขาสังเกตเห็นความไม่สอดคล้องกันของระบบภายในและภายนอก พร้อมกล่าวอีกว่า “เรานึกไม่ออกว่าพวกเขาปล่อยสิ่งนี้ออกมาได้อย่างไร”

นับเป็นการออกมายอมรับอย่างเปิดเผยเป็นครั้งแรกของมัสก์ ซึ่งได้ชื่อว่าสามารถเมินเฉยต่อคำวิพากษ์วิจารณ์ทุกรูปแบบ โดยมัสก์กล่าวชัดเจนว่า คำวิพากษ์วิจารณ์ของมุนโรที่มีต่อรถยนต์ไฟฟ้า Tesla ไม่ว่าจะเป็นช่องว่างของชิ้นส่วนอะไหล่ที่ไม่เสมอกัน ไปจนถึงการลงสีที่ไม่สม่ำเสมอ เป็นสิ่งที่ถูกต้อง

ยิ่งไปกว่านั้น Elon Musk ยังยอมรับอีกว่าขณะนี้อาจไม่ใช่ความคิดที่ดีที่จะซื้อรถยนต์ไฟฟ้า Tesla ของเขา

เว็บไซต์สถานีโทรทัศน์ CNN รายงานว่า ท่าทีดังกล่าวของมัสก์อาจะเป็นปัญหาต่อยอดขายรถยนต์ไฟฟ้า Tesla โดยเฉพาะรุ่นยอดนิยมอย่าง โมเดล 3 รวมถึง ปัญหาในการผลิตรถกระบะไฟฟ้าที่ทาง Tesla กำลังจะดำเนินการในปีนี้ ตลอดจนการเปิดโรงงานผลิตรถยนต์ไฟฟ้าแห่งใหม่ในนอกเมืองออสตินในสหรัฐฯ และที่นครเบอร์ลินในเยอรมนี ทั้งนี้ เมื่อถามว่าเมื่อใดที่เหมาะสมจะซื้อรถยนต์ไฟฟ้า Tesla มัสก์ตอบชัดว่าก็ต่อเมื่อรถยนต์ไฟฟ้า Tesla ได้รับการพัฒนาอย่างสมบูรณ์ ซึ่งมุนโรแสดงความเห็นว่า รถยนต์ไฟฟ้า Tesla ในปัจจุบันเมื่อเทียบกับ 3 ปีก่อนหน้าถือได้ว่ามีการพัฒนาคุณภาพมากขึ้นแล้ว

โดยก่อนหน้านี้ Consumer Reports ที่แม้จะชื่นชมรูปลักษณ์การออกแบบของรถยนต์ Tesla ในรุ่นต่างๆ แต่ทางทีมงานกลับกล่าวถึงประเด็นด้านคุณภาพการผลิตที่อ่อนด้อยทำให้ไม่แนะนำ โดยมีเพียงรถยนต์ Tesla รุ่นโมเดล 3 ที่ทาง Consumer Reports แนะนำให้ซื้อได้

ล่าสุดมีรายงานว่า ทาง Tesla เพิ่งจะประกาศเรียกคืนรถยนต์รุ่นโมเดล S และโมเดล X รวมเกือบ 135,000 คัน จากปัญหาระบบหน้าจอสัมผัสที่อาจดับเองและอาจทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ ตามข้อเรียร้องของสำนักงานความปลอดภัยด้านการจราจรบนทางหลวงของสหรัฐฯ หรือ NHTSA หลังได้รับคำร้องเรียนจากผู้บริโภคมากกว่า 12,000 ครั้ง เกี่ยวกับปัญหาหน้าจอสัมผัสของ Tesla

 

Tags : CNN

Similar Posts