ดื่มปัสสาวะวัว ต้านโควิด

ดื่มปัสสาวะวัว ต้านโควิด

สส. อินเดีย (india) แนะนำ-ดื่มฉี่วัวป้องกันโควิด-19 แม้แพทย์ชี้อันตรายและเป็นอาจพาหะนำโรค

Surendra Singh สส. อินเดีย  พรรค Bharatiya Janata (BJP) MLA ในรัฐอุตตรรดื่มฉี่วัว ผ่านวิดีโอโชว์คนทั้งประเทศ พร้อมทั้งแนะนำให้ทุกคนดื่มตามเพื่อป้องกันตัวจากโควิด-19 อีกด้วย!

Surendra Singh ได้เผยแพร่คลิปวิดีโอขณะที่เขากำลังผสมเครื่องดื่ม ‘gaumutra’ และกล่าวว่าควรผสมฉี่วันราวๆ 2-3 ส่วนต่อน้ำหนึ่งแก้วเป็นเคล็ดลับให้สุขภาพดีและให้ดื่มตอนท้องว่าง ก่อนดื่มไม่ควรกินอะไรก่อนราวครึ่งชั่วโมงเพื่อให้ปัสสาวะทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

การดื่มฉี่วัวไม่ใช่เรื่องใหม่สำหรับอินเดีย เพราะชาวฮินดูเชื่อว่าว่าคือสัตว์ศักดิ์สิทธิ์ของเทพเจ้า วัวได้รับการดูแลฟูมฟักที่ดีเป็นพิเศษเสมอและทั้งฉี่และอึของมันก็นำมาทำสิ่งต่างๆ ได้มากมายรวมถึงการกิน (มีการกินเค้กอึวัวด้วย) การดื่มฉี่วัวก็เป็นหนึ่งในความเชื่อดั้งเดิมว่าจะช่วยให้ร่างกายแข็งแรง โดยเฉพาะปัสสาวะของแม่วัวที่ท้องลูกจะยิ่งวิเศษเข้าไปใหญ่

เมื่อเดือนมีนาคม 2020 ที่เริ่มมีการแพร่ระบาดของโควิด-19 เคยมีการจัดงานปาร์ตี้ ‘ดื่มฉี่วัว’ โดยเฉพาะเพื่อป้องกันโรค โดยกลุ่ม Akhil Bharat Hindu Mahasabha (All India Hindu Union) ซึ่งในงานมีคนมาร่วมดื่มมากกว่า 200 คน

แม้ว่าในทางการแพทย์มีการออกมายืนยันหลายครั้งแล้วว่าปัสสาวะของวัวไม่สามารถรักษาโรคได้อย่างที่ชาวฮินดูหลายคนเชื่อ และแน่นอนว่าไม่มีหลักฐานในการป้องกันโรคโควิด-19 แต่อย่างใด ที่น่ากังวลคือมันอาจเป็นพาหะนำโรคอื่นๆ เช่นโรคฉี่หนู และแบคทีเรียอื่นๆ ได้ เอาเป็นว่าอย่าไปลองคิดจะทำตามน่าจะเป็นเรื่องที่ดีที่สุด

Surendra Singh กล่าวว่าไม่ว่าเขาจะเชื่อในวิทยาศาสตร์หรือไม่ก็ตาม เขาเชื่อมั่นในปัสสาวะของวัวอย่างสมบูรณ์

อย่ากินอะไรเลยเป็นเวลาครึ่งชั่วโมง” เขากล่าว Surendra Singh ยังอ้างว่าไม่ใช่แค่ Covid-19 เท่านั้น แต่ปัสสาวะของวัวเป็นพลังวิเศษในการต่อสู้กับโรคต่างๆโดยเฉพาะโรคหัวใจ

Surendra Singh แนะนำปัสสาวะวัวของ Patanjali หากการจัดหาโดยตรงเป็นเรื่องยาก เขายังแนะนำให้บริโภคผงขมิ้นคั่วเพื่อรักษาสุขภาพที่ดี

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดที่หนักหนาและรุนแรงอย่างถึงที่สุดในอินเดีย ส่งผลให้เตียงผู้ป่วย ถังออกซิเจน และบุคลากรทางการแพทย์ไม่เพียงพอ ในอินเดียเรียกได้ว่าถึงจุดที่วิกฤตอย่างแท้จริง ทำให้ผู้คนจำนวนมากหันมาให้ความสำคัญกับการรักษาและป้องกันแบบดั้งเดิม หนึ่งในนั้นคือการดื่มฉี่วัวที่เชื่อว่าเป็นยาวิเศษรักษาสารพัดโรค

 

tags : indiatoday

Facebook

Similar Posts